Kỹ Năng Bán Hàng Và Chăm Sóc Khách Hàng Chuyên Nghiệp

TỔNG QUAN KHÓA HỌC

 Bán hàng và chăm sóc khách hàng là một nghệ thuật và là một kỹ năng không thể thiếu không chỉ đối với cá nhân mà còn cả một tập thể trên con đường tiến tới thành công. Một học giả nổi tiếng người Mỹ cho rằng “mỗi người để đạt được thành công chỉ có 15% là dựa vào kỹ thuật bản thân, còn 85% là dựa vào những mối quan hệ giao tiếp và khả năng xử thế của người đó”. Trong thời đại ngày nay, mục tiêu để doanh nghiệp hướng tới chính là khách hàng. Một doanh nghiệp phát triển chứng tỏ doanh nghiệp đó tiếp cận được khách hàng và hiểu được tâm lý khách hàng. Để tìm được khách hàng đã khó nhưng để giữ được khách hàng đã có và từ đó phát triển thêm mạng lưới khách hàng còn khó hơn rất nhiều. Chính vì thế, việc bán hàng và chăm sóc khách hàng đòi hỏi sự chuyên nghiệp và nghệ thuật.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Khóa học “Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng” cung cấp cho học viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết, như:
- Nắm bắt đầy đủ kiến thức, quy trình bán hàng chuyên nghiệp.
- Nâng cao khả năng giao tiếp, bán hàng với khách hàng 1 cách chuyên nghiệp, xử lý những lời phàn nàn của khách hàng
- Xử lý từ chối mua hàng, lời phàn nàn của khách hàng và khách hàng khó tính
- Chăm sóc khách hàng để nhằm phát triển, thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng để từ đó mở rộng hệ thống khách hàng.
- Hiểu rõ được tầm quan trọng của bán hàng trong việc tạo lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp

THỜI LƯỢNG ĐÀO TẠO: 03 ngày (06 buổi)

CHỨNG CHỈ ĐẠT ĐƯỢC: Sau khi hòan tất khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hòan tất khóa học do SmartPro cấp.

NỘI DUNG KHOÁ HỌC

1. Tìm hiểu về bán hàng tư vấn

- Tổng quát về bán hàng tư vấn
- Quá trình bán hàng tư vấn
- Các kỹ năng hỗ trợ trong bán hàng tư vấn
- Phương pháp tự hoàn thiện và phát triển “nghề bán hàng” theo từng cấp độ.
- Tâm lý khách hàng trong giao dịch kinh doanh

2. Quy trình bán hàng chuyên nghiệp

- Tìm kiếm khách hàng
- Giao tiếp với khách hàng
- Trình bày về sản phẩm, dịch vụ
• Chuẩn bị cho cuộc gặp
• Tạo ấn tượng đầu tiên.
• Khám phá & xác định nhu cầu.
• Trình bày giải pháp, sản phẩm
• Xử lý nghi ngờ, phản đối, từ chối
- Chốt hợp đồng bán hàng.
- Những lưu ý quan trọng cần thiết trong hoạt động bán hàng.

3. Kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

- Duy trì mối quan hệ với khách hàng sau bán hàng.
- Những lý do làm mất khách hàng mà nhân viên bán hàng cần lưu ý.
- Một số phương pháp duy trì mối quan hệ với khách hàng
- Mở rộng hệ thống khách hàng cũ dựa trên khách hàng cũ.

4. Hoàn thiện một số kỹ năng bổ trợ quan trọng trong bán hàng

- Kỹ năng giao tiếp và trình bày thuyết phục
- Kỹ năng xử lý phản đối/ từ chối

Địa chỉ: Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3, TP.HCM

Tel: (028)39 308 776 - Fax: 028 39 30 6767

Email: tuvan@smartpro.vn, sales@smartpro.vn

Chi nhánh: Phòng 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (024) 37620196