Kỹ Năng Lãnh đạo Nền Tảng

 

MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Khóa học được thiết kế trên cơ sở kết hợp lý thuyết & thực hành với các điểm trọng tâm được xây dựng trên nhu cầu phát triển năng lực của đội ngũ quản lý cấp trung của doanh nghiệp.
Thông qua việc giới thiệu các khái niệm & quan điểm tiên tiến về lãnh đạo được lồng vào bối cảnh thực tế của môi trường kinh doanh hiện nay, học viên sẽ được trải nghiệm & rút ra những bài học cho riêng mình để có thể thực hiện tốt những nhiệm vụ quan trọng của người lãnh đạo:
-  Hoàn thành mục tiêu của tổ chức.
-  Phát triển nhân viên.
-  Phát triển nhóm.
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ: Quản lý cấp trung
THỜI LƯỢNG ĐÀO TẠO: 2 ngày
PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO:
Các phương pháp đào tạo sau đây được áp dụng để chuyển tải nội dung khóa học:
-  5 tiêu chuẩn căn bản để giao tiếp hiệu quả trong nhóm làm việc.
-  Lý thuyết kết hợp với thực hành.
-  Bài tập trắc nghiệm.
-  Thảo luận nhóm & trình bày.
-  Thực tập.
CHỨNG CHỈ KHOÁ HỌC:
Sau khi hoàn tất khóa học, Học viên được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học của Trung tâm đào tạo SmartSkills
NỘI DUNG KHÓA HỌC
A. Tổng quan về quản lý & lãnh đạo
1. Khái niệm về quản lý & lãnh đạo
-  Quản lý là gì? Lãnh đạo là gì?
-  Nhận diện các năng lực & kỹ năng cần thiết của nhà quản lý nhà & lãnh đạo.
-  So sánh các đặc điểm & tố chất chuyên biệt của nhà quản lý & nhà nhà lãnh đạo.
-  Nhà quản trị phối hợp vai trò quản lý & lãnh đạo để đạt mục tiêu và sự đồng thuận.
2. Quyền lực trong lãnh đạo
-  Khái quát về quyền lực & nguồn gốc của quyền lực
-  Các loại quyền lực trong lãnh đạo:
•  Quyền lực do chức vụ.
•  Quyền lực do kiến thức & kinh nghiệm.
•  Quyền lực do cách đối nhân xử thế.
•  Quyền lực do uy lực bản thân.
-  Phối hợp các loại quyền lực trong công tác lãnh đạo
3. Phong cách lãnh đạo
-  Phong cách lãnh đạo & hành vi lãnh đạo.
-  Hai dạng hành vi lãnh đạo: Chỉ đạo & Hỗ trợ.
-  Mô hình lãnh đạo của trường đại học OHIO
•  Ba phong cách lãnh đạo theo Kurt Lewin.
-  Mô hình lãnh đạo theo tình huống của Kenneth Blanchard and Paul Hersey.
•  Xác định cấp độ phát triển của nhân viên thông qua năng lực & sự cam kết.
•  Bốn phong cách lãnh đạo tương ứng với bốn cấp độ phát triển của nhân viên.
B. Nhà quản trị trong vai trò Lãnh đạo
1. Phát triển & định hướng
-  Tầm nhìn là gì?
-  Mối quan hệ giữa tầm nhìn & mục tiêu.
-  Nhà lãnh đạo trong vai trò phát triển định hướng & quản lý sự thay đổi.
2. Tạo sự đồng thuận
-  Lý thuyết tạo động lực cho nhân viên – Phát triển từ thuyết Maslow đến thuyết Herzberg.
-  Các biện pháp kích thích động cơ làm việc cho nhân viên dưới góc độ doanh nghiệp & lãnh đạo trực tiếp.
-  Tạo sự cộng hưởng trong nhóm làm việc
3. Xây dựng văn hóa tổ chức
-  Khái niệm về văn hóa ? Thế nào là văn hóa mạnh & văn hóa yếu?
-  Xây dựng một hệ thống làm việc hoàn chỉnh.
-  Xây dựng các chuẩn mực về giao tiếp trong tổ chức.
•  Nắm vững 4 phong cách giao tiếp căn bản của nhân viên & cách thức giao tiếp hiệu quả với từng phong cách.
•  Nhận diện 5 tiêu chuẩn cơ bản để giao tiếp hiệu quả trong tổ chức.
-  Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp trong tổ chức.
 

Địa chỉ: Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3, TP.HCM

Tel: (028)39 308 776 - Fax: 028 39 30 6767

Email: tuvan@smartpro.vn, sales@smartpro.vn

Chi nhánh: Phòng 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (024) 37620196