9 Nguyên Tắc để Thăng Tiến

Làm thế nào để thăng tiến trong công việc? Làm thế nào để đánh giá thăng tiến cho 1 người. Dưới đây là 9 nguyên tắc giúp bạn giải quyết 2 câu hỏi phức tạp đó:

 

Loyalty (Trung thành): Đây là tính cách quan trọng nhất. Người có ít kinh nghiệm, kiến thức, tài giỏi nhưng trung thành thì người ta rất tin tưởng. Trung thành nghĩa là làm việc không cần người quản lý, hoàn thành công việc không cần người coi sóc, làm việc đến nơi nên chốn. Nếu thiếu kiến thức, hay khả năng làm việc thì phải học để phục vụ cho sếp, tận tâm, trung thành. Các báo cáo phải rõ ràng, không lấp liếm qua loa.

 

Respect (Kính trọng): Người làm sếp phải giữ khoảng cách. Làm thế nào để nhân viên thân thiết nhưng không lờn mặt, không qua mặt sếp. Nhân viên phải có thái độ tôn trọng sếp của mình trong mọi việc: hành vi cử chỉ, lời nói.

 

Confidentiality: Người nhân viên phải có trách nhiệm của mình trong công việc. Làm việc phải đúng giờ, đúng ngày, đi làm đúng giờ, nộp báo cáo đúng kỳ hạn.

 

Wishdom (Khôn ngoan): Người nhân viên khôn ngoan là có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào từ sếp. có thể trả lời bằng cách này hay cách khác, gián tiếp hay trực tiếp.

 

Ability (Khả năng): Là năng lực có thể làm nhiều việc cùng lúc. Có thể đảm đương nhiều vị trí nhưng vẫn hoàn thành tốt công việc.

 

Atitude (Thái độ): Phải xem người nhân viên đó có thái độ thế nào khi bị sếp phạt, la mắng: thái độ đi ra đi vào, bực dọc, thái độ lý luận, thái độ phản ứng nói lại, thái độ đàng hoàng, chín chắn. Muốn biết thái độ người đó như thế nào thì làm cho người ta tức giận lên.

 

Reaction (phản ứng): Là hành động biểu lộ ra ngoài ngay tại thời điểm đó. Còn thái độ mang tính kéo dài. Thái độ biểu hiện tính cách của một người. Một người có thể sẽ có biểu hiện nóng giận ngay khi bị sếp phạt nhưng qua ngày hôm sau vẫn có thái độ tôn trọng với sếp, vẫn làm việc bình thường, không có hành động tiêu cực là người có phẩm chất tốt, rất đáng khen.

 

Great (Tham lam): Người ta thường nói cha mẹ sinh con, trời sinh tính. Tham lam sẽ làm ảnh hưởng đến công ty, đến người khác. Những người như thế phải sa thải ngay. Quản lý muốn biết người đó có tham lam không thì nên cho người đó giữ tiền. Người đó phải có sổ sách rõ ràng. Nếu mình giữ tiền mà sổ sách không rõ ràng thì người ta sẽ nghi ngờ mình tham lam. Vì thế, khi nhận những công việc mang tính chất tài chánh thì sổ sách cần phải rõ ràng, chi tiết các khoảng thu và chi để tránh sự tham lam.

 

Pride ( hãnh diện): Phải có yếu tố tự hào, hãnh diện về công ty, về tầm nhìn, sứ mạng và chiến lược, về dịch vụ sản phẩm mà công ty mình cung cấp.

Hồng Nhụy

Địa chỉ: Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3, TP.HCM

Tel: (028)39 308 776 - Fax: 028 39 30 6767

Email: tuvan@smartpro.vn, sales@smartpro.vn

Chi nhánh: Phòng 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (024) 37620196