Lối Hành Xử Không Tốt Trong Công Sở

     Nghi thức xã giao là cách gọi mà chúng tôi đưa ra cho các quy tắc của phép lịch sự trong một nhóm xã hội. Nghi thức trong kinh doanh quan trọng đối với những người thường phải liên lạc mới và xây dựng mối quan hệ trong công việc của họ. Tính lịch sự cũng có thể giúp cải thiện môi trường làm việc cho những người trong cùng một văn phòng. Một số nền văn hoá và tình huống là trang trọng, có nghĩa là chúng ta phải tuân theo các quy tắc; Một số nền văn hoá và tình huống khác là mang tính chất thân mật.

 

     Hầu hết các nhân viên văn phòng cho biết họ thô lỗ hoặc làm vài điều xấu trong công việc như : thường xuyên đến muộn cho các cuộc họp; hầu hết bỏ qua email, sử dụng ngôn ngữ thô tục. Trong một cuộc khảo sát của 1.000 công nhân, hai phần ba nói rằng áp lực của công việc là lý do cho cách cư xử xấu.

 

     Các ví dụ phổ biến khác về lối xử sự không có văn hóa trong văn phòng tồi bao gồm: việc “bỏ lơ” đồng nghiệp và “trả lời” các cuộc gọi điện thoại di động trong các “cuộc họp”. Một  nghiên cứu của Đại học Surrey cho thấy, việc sử dụng điện thoại di động trong các cuộc họp là không lịch sự và làm cho người khác cảm thấy phiền. Nếu bạn trả lời cuộc gọi khi nói chuyện với ai đó, điều đó có nghĩa là cuộc gọi điện thoại “quan trọng” hơn người đang nói chuyện. Nếu bạn “trả lời cuộc gọi” trong một cuộc họp, có thể có nghĩa là “cuộc họp không quan trọng”.

 

     Ông Jacobs, giám đốc điều hành của Office Angels, một công ty tuyển dụng nói rằng rất dễ dàng để mọi người quên cách cư xử của họ trong môi trường làm việc, thường rất suồng sã và rất vội vã. Nhân viên có thể quên nghi thức chính đáng như giới thiệu những người trong cuộc họp, và điều này thường không tốt đối với các mối quan hệ làm việc.

Sưu tầm

Địa chỉ: Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3, TP.HCM

Tel: (028)39 308 776 - Fax: 028 39 30 6767

Email: tuvan@smartpro.vn, sales@smartpro.vn

Chi nhánh: Phòng 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (024) 37620196