Triển Khai Thành Công Chương Trình đào Tạo “Quản Lý Rủi Ro Theo Tiêu Chuẩn ISO31000:2018” Cho VNPT Tp.HCM

 

 

Gần đây, trước những tác động mạnh mẽ của lạm phát cao và suy thoái kinh tế do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu gây ra đối với các doanh nghiệp, khái niệm quản trị rủi ro (Risk management - QTRR) trong doanh nghiệp được biết đến rộng rãi hơn. Đó là quá trình tiếp cận rủi ro một cách khoa học và có hệ thống nhằm nhận dạng, kiểm soát, phòng ngừa và giảm thiểu những tổn thất, mất mát, những ảnh hưởng bất lợi của rủi ro, đồng thời tìm cách biến rủi ro thành những cơ hội thành công. Một hệ thống quản lý rủi ro được tổ chức tốt và vận hành hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đứng vững và vượt qua những biến động.

 

Nhận thức rõ điều đó, Tập đoàn VNPT đã bắt tay triển khai Hệ thống Quản trị rủi ro doanh nghiệp (QTRRDN). Đây là bước đi cần thiết để có thể phát triển bền vững, đặc biệt trước giai đoạn chuyển mình vô cùng quan trọng của VNPT - từ một doanh nghiệp viễn thông truyền thống sang một doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ số, hướng tới mục tiêu trở thành Digital Hub của khu vực châu Á. 

 

Việc đẩy mạnh tổ chức nhiều khóa đào tạo tập trung từ cơ bản đến chuyên sâu về Quản trị rủi ro doanh nghiệp là cần thiết nhằm giúp kiện toàn bộ máy nhân sự chuyên trách về QTRRDN ở cả cấp Tập đoàn và các đơn vị, sẵn sàng để xác định, đánh giá các rủi ro, biến chúng thành cơ hội phát triển. 

Cuối tháng 4, đầu tháng 5 vừa qua, Thương hiệu đào tạo SmartSkills – thuộc Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo SmartPro đã triển khai thành công chương trình đào tạo “Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn ISO31000:2018” cho VNPT TP.HCM.

 

Đây là chương trình đào tạo được thiết kế riêng cho VNPT TP.HCM dành cho hơn 80 cán bộ, chia thành 02 lớp đào tạo với thành phần là lãnh đạo các đơn vị; điều phối viên rủi ro đơn vị và điều phối viên chức năng trực thuộc. Chương trình diễn ra với thời lượng 02 ngày liên tiếp, theo đó các học viên sẽ nắm bắt được các mục tiêu như sau:

  • Hiểu được phương pháp tiếp cận và khuôn khổ quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn ISO31000:2018;
  • Nắm được phương pháp quản lý rủi ro trong Bộ quy trình quản trị rủi ro của Tập đoàn VNPT (Bộ quy trình VNPT) và áp dụng trong công tác đánh giá và xử lý rủi ro tại đơn vị;
  • Đánh giá được sự tương thích của Bộ quy trình VNPT so với Tiêu chuẩn ISO 31000:2018, từ đó có khả năng xem xét, đề xuất cải tiến Bộ quy trình VNPT cũng như các quy trình quản lý rủi ro liên quan đến hoạt động đơn vị;
  • Tích hợp khung quản lý rủi ro theo ISO 31000:2018 vào các hệ thống quản lý khác của đơn vị như quản lý chất lượng, quản lý an toàn thông tin…

                                              

                             Lớp QLRR 1 – Thành phần tham dự là Lãnh đạo, DPV RR và DPV chức năng đơn vị.   

                                            

Lớp QLRR 2 – Thành phần tham dự là Lãnh đạo, DPV RR và DPV chức năng đơn vị.

Một số hoạt động sôi nổi tại lớp học:

                                            

Thảo luận nhóm và chia sẻ của Chuyên gia QLRR

                                           

Thuyết trình bài tập nhóm của Lãnh đạo đơn vị
 

Trao quà cho cá nhân có hoạt động tích cực

                                           

Trao quà cho cá nhân có hoạt động tích cực

Nhiều năm liền, SmartSkills là đơn vị nhận được sự tín nhiệm cao của VNPT TP.HCM nói riêng và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT trong công tác đào tạo, huấn luyện. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm là tư vấn, quản lý dự án và đánh giá trưởng của các tiêu chuẩn về QLRRDN, ISMS, QLCL,… SmartSkills rất tự tin đồng hành cùng Quý Cơ quan, Doanh nghiệp với các yêu cầu tư vấn, đào tạo liên quan.

 

Vui lòng liên hệ SmartSkills để được tư vấn thêm thông tin về chương trình thông qua số HOTLINE: 0943 33 88 46 hoặc EMAIL: sales@smartpro.vn

 

Địa chỉ: Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3, TP.HCM

Tel: (028)39 308 776 - Fax: 028 39 30 6767

Email: tuvan@smartpro.vn, sales@smartpro.vn

Chi nhánh: Phòng 14-15A, Tầng 7, Tòa nhà Charmvit Tower - 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (024) 37620196